Wednesday 30 January 2013

Viết cho út quậy
















Gia đình mình có năm gái và hai trai, chị thứ hai mất lúc chị còn rất trẻ, chị cả mất cách đây hơn hai năm. Bây giờ nhà mình còn năm anh chị em nhưng mình và chị thứ ba ở xa, nhiều khi thấy thật cô quạnh. Chị thứ ba ở Mỹ, mình ở Úc, VN còn ba người, nhiều khi muốn thăm nhau phải mất bao nhiêu giờ bay. "Đường đi khó không khó vì ngăn sông cách núi. Mà khó vì thiếu... money".

Trong nhà mình thương nhất cậu em út, trong khi bà chị thứ ba lại có vẻ hợp với ông anh thứ tư của mình hơn. Mình gần gũi với cậu út có lẽ vì tính mình cũng có vẻ bụi đời như hắn. Mình còn nhớ ngày út đi nghĩa vụ,  lần đầu tiên lên thăm ở quân trường vừa thấy cậu em ngồi trên xe đi lấy cây về, nhìn hắn đen nhẻm lạ hoắc, mình khóc quá chừng, làm mọi người cứ nghĩ mình đi thăm người yêu. Rồi bao nhiêu lần cậu út có vấn đề mình luôn luôn là người  chia xẻ. Cho đến ngày mình rời VN, cậu út vẫn là người mình hay nhắc nhớ.




Em trai mình là người nhiều tài nhưng cũng lắm tật. Cậu út hơi bay bướm nên đôi lúc cũng làm không ít người đau lòng, nhưng có lẽ trên hết là bản tính hào phóng của hắn.  Cậu út hay tự nhận là "Black sheep of Tran family". Dù thế nào thì út vẫn rất dễ thương. Lúc này cậu út có thú săn ảnh, nhiều tấm hắn chụp cũng hay lắm. Mình thường vào blog của cậu út để xem hắn săn được những gì? Con trai mình cũng ngạc nhiên tại sao cậu út độ rày lãng mạng bất ngờ. 

Bây giờ anh chị em mỗi người đều có gia đình, có những nỗi niềm riêng để lo lắng. Người nào cũng hai mầu tóc trên đầu. Và ở cách xa nhau  nửa vòng trái đất, đôi lúc mình  cảm thấy lẻ loi. 

Mỗi lần về VN mình hay rủ út đi uống cà phê, nhiều khi chẳng biết nói gì nhưng tận cùng tâm khảm lúc nào mình cũng dành cho cậu út quậy những tình cảm đặc biệt.

Thời gian như có dây tơ
Bứt đi sẽ đứt động hờ sẽ tan....

3 comments:

  1. Chào bạn .
    Tình cảm của chúng ta như lòng ngươi con mắt ...Nâng như trứng hứng như hoa ...Bước đi dể đứt động hờ sẽ tiêu là vậy ...
    Chúc luôn an vui bên gia đình .
    Thân mến

    ReplyDelete
  2. Sao lại nói em quậy ! em chỉ sống hết mình thôi mà. " Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ ! " với lại cỏi Trần là cỏi tạm ! mà đã là tạm thì hơi đâu mà phải suy nghỉ mà phải dằng co. Cứ sống cho thật trọn vẹn miễn lương tâm mình yên ổn là được rồi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi út
      Lương tâm không có răng út ơi.

      Delete