Sunday 3 February 2013

Thêm tuổi




Hôm nay mình thêm một tuổi nghĩa là lao xuống đồi thêm một đoạn nữa. Cái tuổi về chiều sao thời gian qua nhanh vậy? Mình cứ thấy mình còn rất nhiều việc muốn làm. Mình nói điều này với bạn bè thì câu trả lời là "có lòng mà không có sức".




Thắp những ngọn nến mình đang soi mình, cuộc đời ở trọ trần gian cũng đã lâu, cõi tạm lắm những muộn phiền rồi sẽ qua. Lịch thời gian thêm một dấu ấn. Những ngày tháng còn lại cũng không nhiều. "I try my best."





Thêm tuổi đồng nghĩa với việc già hơn môt chút. Thời gian còn lại đang ngắn thêm một đoạn. Nhìn lại quãng đường đã đi qua mình có điều gì tiếc nuối không? 





"Happy Birthday to me" mình đang thầm chúc mình .


 


Thắp ngọn nến vàng tôi thầm nói
Thêm tuổi đời thêm chút khôn ngoan
Tháng ngày tới theo niềm hy vọng mới
Với nụ cười tôi chúc tuổi cho tôi



4 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi TC
      Cám ơn bạn đã chia xẻ.
      Chúc đón xuân vui.

      Delete
  2. Thêm tuổi tức là thêm dư âm mùa sống
    Thêm tuổi tức là đêm ít ngủ cho ngày dang rộng
    Thêm tuổi cộng về tâm nhiều kinh nghiêm sống
    Một xuân trời vừa đến để nở thêm cánh xuân lòng
    Một mùa chín vàng rực rỡ trái mộng căng
    Một tuổi mới đậm nét son chính kiến
    Rồi đọng lại một đời nét cười cuối mắt trong...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi HB
      Thêm tuổi nghĩa là sắp hết nợ.
      Nghĩa là con đường mình đi đang ngắn dần

      "Tôi vẫn biết cuộc đời trăm ngã rẽ
      Nhưng vẫn còn một nhánh để riêng tôi".

      Delete