Friday 8 February 2013

Tản Mạn Tết



Chợ Tết tại Melbourne

Hôm nay là 27 tháng chạp, mình ra chợ Việt Nam thấy người người sắm Tết thật nhộn nhịp, giá cả nhích lên từng giờ, năm nay giao thừa và mùng một Tết rơi vào thứ bảy và chủ nhật nên bà con hải ngoại ăn Tết lớn. Làm mình cũng nôn nao, thế là một hai ba mình cũng lao vào bon chen cho vui.

Năm nay mình đón Tết lớn nha: mình đặt bánh chưng, bánh tét, rồi tự tay làm giò thủ, kim chi, kho một nồi thịt kho trứng, mua hoa và trái cây về chưng. Loay hoay cũng mất đứt ba ngày làm cật lực, làm xong nhìn lại thấy cái gì cũng nhiều mà nhà mình chỉ có ba người. Trời ạ, hình như năm nay mình siêng đột xuất. Thôi kệ, lâu lâu cũng phải khác thường một tí cho đời lên hương.

Tại khu vực mình ít người Việt, phải lái xe ra những trung tâm người Việt mới thấy không khí Tết, ở nhà mình không cảm nhận được cái hương vị đậm đà của ngày xuân nhưng ở những nơi có chợ Việt hồn quê cũng lai láng. Thấy mọi người cứ chen nhau mà mua trái cây cầu dừa đủ soài cho đúng với tiêu chuẩn "Cầu vừa đủ xài", tự nhiên mình muốn tặng bà con thêm một chút nữa, bà con nhớ mua xả và khoai lang nha. Bởi vì cộng tất cả lại sẽ thành "Cầu vừa đủ xài xả láng". 


 


Năm cũ sắp qua và năm mới sắp đến mình xin gửi đến các blogger một năm nhiều may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng.

1 comment: