Thursday 20 December 2012

Mùa đông


Có khi nào bạn dành thì giờ để nhìn lại mình không? Và có khi nào bạn thấy thời gian trôi quá nhanh không? Và bạn có ân hận về một điều gì mà bạn chưa hoàn thành không?

Người ta thường nói tuổi trẻ nhìn tới tương lai, người già vọng tưởng quá khứ. Bây giờ trời đang vào những ngày tháng cuối của năm. Ở những nơi khác thời tiết buốt giá mang đến cái cảm giác lạnh lẽo của những ngày cuối đông, càng khiến cho tâm hồn thêm chùng lắng nhưng nơi mình ở những ngày của tháng mười hai là những ngày nóng cháy, có đôi lần mình đi lễ nửa đêm trong nhiệt độ gần 40oC, vậy bạn có biết nơi mỉnh đang sống không?

Tuy vậy những ngày tàn của năm cũng làm cho mình xao xuyến, ba trăm sáu mươi năm ngày trôi qua, mình đã làm được những gì????
Bây giờ là cuối đông 
Trời sắp tàn tháng chạp
Đời đã tàn một năm
Các em nhìn lên bảng
Có thấy lòng ta chăng
Lòng ta bay tản mạn
Như bụi phấn hương nồng....

No comments:

Post a Comment