Friday 1 March 2013

Vào thu

Lá phong

 Nơi mình ở đã bắt đầu vào mùa thu, những chiếc lá đang chuyển từ mầu xanh sang mầu vàng úa và cũng đang lìa cành, trên những con đường lá vàng rơi phủ lối, có những sáng trên con đường đến trường, mình dẫm trên xác lá, những âm thanh vụn vỡ làm cho mình nhớ hai câu thơ
Con đường trải ngập lá vàng
Chúng ta nhặt lấy xót xa kiếp người.


Đạp trên lá vàng khô

Mình yêu mùa thu vì thời tiết nhẹ nhàng, không lạnh cũng không nóng, nhưng có lẽ mình thích nhất là nhìn những chiếc lá rơi. Sân trường mình trồng toàn cây phong, lá phong rất đẹp  khi còn trên cây hay nằm dưới đất đều có vẻ quyến rũ, nếu bạn có dịp đi dưới hàng cây phong, khi bạn nhìn lên những cành cây bạn mới cảm nhận nét lãng mạng của mùa thu.
Melbourne vào thu

Trời Melbourne vào thu

Ta đi dưới hàng cây

Nhìn mầu lá đổi thay
Giống như một kiếp người


Lá vành rơi ngập lối
Thương chiếc lá lìa cành
Giơ tay ta đón lấy  
Chợt xót xa kiếp người.


Đường đến trường


12 comments:

  1. Thì ra bạn đang ở Melbourne. Ngày xưa mình có một thời gian học tập ở châu Âu...mình cũng rất thích nhặt những chiếc lá phong đẹp ép vào vở làm kỷ niệm...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi
      Cám ơn bạn đã chia xẻ.
      Rất vui được làm quen với bạn.
      Chúc vui khỏe

      Delete
  2. Chị đọc thấy nói nơi em vào thu... Dù ở đâu thì mùa thu cũng rất đẹp. Chúc em thật hạnh phúc.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi Cát
      Nơi em ở mới vào thu nhưng lá đã rơi nhiều.
      Chúc chị cuối tuần vui nha.

      Delete
  3. Hi!Chào bạn.Sao chỗ bạn vào thu sớm vậy?
    -Sao con nai đen chỗ bạn nhìn là lạ ha! "Đạp trên lá vàng khô"

    ReplyDelete
  4. Hi bạn
    Đầu thu nhưng lá đã rơi nhiều.
    Mình chộp hình người bạn đang mơ là con nai trong thơ Lưu Trọng Lư đó.
    Chúc mọi điều tốt đẹp.

    ReplyDelete
  5. Chiếc lá vàng mùa thu của CT làm tôi nhớ lại cảm xúc đã lâu rồi:
    Một sáng mùa thu nghe thổn thức,
    Vàng rơi...Tiếng lá chạm tim tôi,
    Nhẹ bước chân ai làm động giấc,
    Ngàn năm sỏi đá ngủ đơn côi!
    ....

    ReplyDelete
  6. O minh dang o nha ai the nay? Bi lac duong roi. Hihi. Nhung dc doc tho va ngam Mua thu trong tranh cua ban rat dep. Chuc ban vui nhe!

    ReplyDelete
  7. Chào bạn, xin chia sẻ với bạn bài thơ về Thu

    Thu
    Lá vàng phủ kín nương đồi
    Mây giăng xanh cả khoảng trời thẳm xanh
    Sương đan sợi trắng trên cành
    Còn em… hút mất hồn anh lúc nào?





    ReplyDelete
  8. "Con NAI nào...hoi hói
    Đạp trên lá vàng khô..."
    đùa chút HB ui!
    mà...xl! có phải nhà HB k vây?? sao thấy lạ quá???

    ReplyDelete
  9. ơ! xl chủ nhà! hình như mình..nhầm nhà! Cho hỏi chủ nhà cũ đã chuyển đi đâu rồi ạ??
    Hii! chúc chủ nhà mọi điều tốt lành nhé!

    ReplyDelete
  10. Lá phong đỏ như mối tình đượm lửa
    Hoa cúc vàng như nỗi nhớ day dưa
    (Tế Hanh)

    ReplyDelete