Friday 22 March 2013

Sân vườn



Cây chanh ở vườn sau

Lan



Hoa Táo

Hoa Quỳnh

Cây Thanh Long trong vườn sau


Trời ơi! thôi rồi một đóa trà mi

Hãy là hoa xin khoan đừng là trái
Hoa thì thơm mà trái lắm khi chua


Trổ hoa cho người vui

Sau ba năm vun trồng, năm nay cây thanh long nhà mình đang đơm hoa kết trái. Ngày nào mình cũng ra ngắm nghía cái tác phẩm lao động này. Chẳng biết từ bao giờ mình có cái thú săn sóc vườn tược cây cối. Có lẽ cuộc sống ở đây lặng lẽ, ngoài giờ đi học, làm công việc nhà, mình ít ra ngoài (vì mình không thích không khí ồn ào) thế là mình vui với sân vườn. Lúc còn ở Việt Nam mình thích đi uống cafe ở những quán có trang trí  cây lá (mình yêu không gian xanh).

Có những lần mình đã cảm nghiệm thú ngắm vườn với ly café bên cạnh, nhìn cây lá xôn xao và tâm hồn thì thả gió cho mây ngàn bay, cũng tình lắm. Những lúc như vậy mình thấy nhẹ nhàng và cũng thấy đời dễ thương hơn.

Năm tháng sống tha hương cũng dài gần bằng thời gian sống nơi quê nhà, với mình nơi đây đang dần dần trở thành thân quen, có lẽ cái cây con ngày nào đã phát triển, những tàng lá xum xê đã cho mình chốn nương thân ê đềm. Mình thật sự yêu nơi chốn bao dung này.



Cây  dâu tằm ở sân trước
Trái 

No comments:

Post a Comment