Saturday 2 March 2013

Sống

Hai anh em ôm nhau bên bãi rác – Kathmandu – Nepal    Photo by Chan Kwok Hung

"Sống chậm một chút, làm việc chậm một chút, yêu thương nhiều một chút để thấy rằng cuộc đời này không trôi qua một cách vô ý nghĩa. Đôi khi bạn chỉ cần nhắm mắt lại, chỉ vài phút thôi, bạn cũng có thể cảm nhận được ý nghĩa cuộc sống. Đôi khi bạn chỉ cần ngưng chạy chỉ vài phút thôi, bạn có thể cảm nhận được nhịp điệu của cuộc sống…"


Một ngày trôi qua trên hành tinh này đã có bao nhiêu hình ảnh như thế? Và có khi nào bạn tự hỏi mình đã làm gì để cuộc sống mình có ý nghĩa? Bắt đầu ngay hôm nay, mỗi ngày bạn hãy dành vài phút để nghiền ngẫm và cố gắng giúp những người chung quanh bạn, hãy khởi đầu bằng những việc nhỏ  thí dụ như vui vẻ với đồng nghiệp, dắt một người già qua đường, cảm thông với người bạn đường và vị tha với những người xưa nay ta không thích. Những việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại giúp ta nhẹ nhàng  thanh thản tâm hồn. Có thể bạn thấy khó thực hiện nhưng bạn cố thử, bạn nhé.

"Sống trong đời sống cần có một tấm lòng," phải trải qua nhiều thăng trầm của cuộc đời mình mới nhận ra, mỗi người khi sinh ra đều có mạng số của riêng mình. Giầu nghèo, sướng khổ ông trời đã định sẵn, bôn ba lắm cũng không tránh được. Thôi thì vui cũng xong mà buồn cũng hết. Tại sao mình không cười để qua? Cuộc đời như mây nổi như gió thổi như chiêm bao....

Sao hôm nay mình lại nhiều cảm xúc vậy? Hình như thời tiết cũng ảnh hưởng đến tâm trạng con người. Nơi mình ở trời bắt đầu vào thu, sau những ngày hè oi bức, những trận mưa đem đến cái không khí se lạnh, tiếng gió, tiếng mưa rơi làm cho tâm hồn mình cũng lãng mạng hơn. 


2 comments:

  1. Nên lãng mạn một chút cho cuộc sống bớt khô khan !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hôm nay trời nhẹ lên cao
      Tôi buồn không hiểu vì sao tôi buồn

      Delete