Thursday 14 March 2013

Nhớ mẹ


Thắp nén hương lòng con nhớ mẹ
Thời gian cứ tựa giấc chiêm bao
Mẹ xa xôi lắm không còn nữa
Tím cả hồn con lúc nghĩ về

Thời gian trôi qua thật nhanh một năm trước, khi nghe tin mẹ yếu mình đã vội vàng quay về, nhưng khi còn đang check-in ở phi trường đã nhận tin mẹ mất. Vậy mà sắp đến ngày giỗ đầu của mẹ mình. Chỉ còn hai tuần nữa, mẹ ơi con sẽ về  giỗ mẹ.

Từ lúc không còn mẹ, tự nhiên mình hụt hẫng giống như người bị mất phương hướng, tuy rằng mình xa nhà đã hai mươi ba năm. Dù ở xa gia đình hàng ngàn cây số nhưng mỗi lần thuận tiện mình đều về thăm nhà. Bởi vì mình vẫn còn mẹ để quay về. Bây giờ nỗi nhớ mong nôn nao không còn nữa. Và mình như kẻ đang lạc đường.

Lúc mẹ mình còn sống, cứ mỗi kỳ nghỉ cuối năm mình lại xôn xao chuẩn bị quay về, năm nào không về được mình buồn lắm. Đôi khi về chỉ để nhìn thấy mẹ vài tuần rồi lại đi. Mục tiêu của mình lúc đó là về thăm mẹ, từ ngày mẹ mình mất, mình cũng chẳng còn mục tiêu để phấn đấu nữa. Đời mà không có động lực thì buồn lắm.

Vẫn biết cuộc đời có hợp tan, nhưng làm sao tránh được nỗi nhớ. Biết đâu chẳng bao lâu nữa sẽ đến lượt mình. Khi ấy có ai nhớ mình không nhỉ ???

2 comments:

  1. hay quá chị ! giỗ đầu mẹ anh chị em mình lại họp mặt đông đủ ( thiếu chị Khanh ) nghĩ tới cũng thấy vui.

    ReplyDelete